Trường Cao đẳng Y Hà Nội tổ chức khai giảng năm học mới và kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2020

Sáng ngày 20/11/2020 trường Cao đẳng Y Hà Nội tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới và Lễ kỷ niệm 38 năm ngày ” Nhà Giáo Việt Nam 20/11″. Về dự và chung vui với thầy và trò của Nhà trường có các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành, cùng các đơn vị bạn, các cơ quan báo, đài đã đến dự và đưa tin.

Về phía Trường Cao đẳng Y Hà Nội có: Bác sĩ Đào Trong Thinh – Hiệu trưởng nhà Trường, Thầy Bùi Kiến Thiết – Phó Hiệu trưởng nhà Trường phụ trách cơ sở Mỹ Đình. Cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên K20 khóa mới cùng góp mặt.

Buổi lễ đánh dấu một năm học mới hứa hẹn đầy thành công của thầy và trò trường Cao đẳng Y Hà Nội. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để tôn vinh những người làm công tác giáo dục, những thầy cô giáo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp hình thành và phát triển của nhà trường.

cao đẳng y hà nội khai giảng 2020
Các thầy cô giáo trong nhà trường mang đầy lòng quyết tâm, hứa hẹn một năm học mới đầy thành công.

Tại buổi tại buổi lễ Bác sĩ Chuyên khoa I Đào Trọng Thinh – Hiệu trưởng nhà Trường chia sẻ: Với cách mạng công nghiệp 4.0, bộ máy nhà nước dần tinh giảm, nền kinh tế cần ít nhân lực hơn. Do đó chúng ta cần vứt bỏ những ảo tưởng cũ, thẳng thắn nhìn vào bản thân để thay đổi. Đó là quá trình toàn xã hội nói chung và trường Cao đẳng Y Hà Nội nói riêng và mỗi người lao động trong thời đại mới buộc phải đối mặt. Nếu có tay nghề không tốt các em sẽ bị thay thế bởi những tay nghề cao hơn hoặc máy móc. Trước những thách thức như vậy nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện đầy đủ để các em sẵn sàng đối mặt, dần đưa công nghệ tiên tiến vào công tác giảng dạy và học tập.

Lời chúc mừng và dặn dò của ban lãnh đạo nhà Trường dành cho sinh viên các lớp K20 trước những cơ hội, khó khăn thách thức:

Các em sinh viên thân mến!

Chúc mừng các em đã trở thành sinh viên Trường Cao Đẳng Y Hà Nội. Từ đây, Trường Cao Đẳng Y Hà Nội sẽ là ngôi nhà của các em. Các em đã quyết định chọn nghề nghiệp của mình. Đây là quyết định quan trọng của mỗi người. Hãy dành trọn cuộc đời mình cho sự lựa chọn thiêng liêng này. Các em hãy chuẩn bị thật tốt để vững vàng bắt đầu một nghề đặc biệt rất đỗi nhọc nhằn nhưng cũng đầy vinh quang.

Chúng ta đang theo đuổi một ngành rất đặc biệt: ngành chăm sóc thứ quý giá nhất của mỗi con người đó là Sức khỏe. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) “Sức khỏe là trạng thái thoải mái về thể chất, tinh thần và xã hội”. Từ đây các em sẽ thấy đối tượng nghiên cứu của Y học không còn chỉ là quy luật bệnh tật và các biện pháp phòng chống bệnh tật nữa, mà còn bao gồm rất nhiều lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Từ giữa thế kỷ XX, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng viết “Khỏe là khí huyết lưu thông, tinh thần thoải mái”. Vậy khỏe không chỉ là sự tĩnh tại của mỗi cá thể hay cá nhân con người mà khỏe phải được đánh giá trong quan hệ phức tạp của con người trên nhiều lĩnh vực.

Bước vào Trường Cao đẳng Y Hà Nội là sự kiện quan trọng nhưng chỉ là bước khởi đầu. Quá trình học tập, tu dưỡng rèn đức, luyện tài của các em đang còn ở phía trước. Vì vậy các em phải tự tin, phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, sáng tạo, tự giác trong học tập, rèn luyện để khi tốt nghiệp ra trường có đầy đủ năng lực, phẩm chất đạo đức nhằm thực hiện “Sứ mệnh cao cả phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”.

Trong năm học mới thầy và trò trường Cao đẳng Y Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm học mới. Chúc các bạn sinh viên có một năm học mới với nhiều kết quả thật tốt cùng những kỷ niệm đẹp không thể nào quên suốt quảng đời sinh viên.

khai giảng năm học 2020
sinh viên Trường Cao đẳng Y hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại ngày khai giảng năm học 2020

Trường Cao đẳng Y Hà Nội là cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành Y tế, Chăm sóc sức khỏe trực thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đồng thời chịu sự quản lý về chuyên môn của Bộ Y tế.

Cùng với các trường đào tạo khối Y, Dược của Thành phố Hà Nội Trường Cao đẳng Y Hà Nội thực hiện chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ y tế có trình độ Cao đẳng phục vụ cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân thành phố Hà Nội và lân cận.

Trường xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển Nhà trường phù hợp với chiến lược phát triển giáo dục và quy hoạch mạng lưới các Trường Cao đẳng của thành phố Hà Nội và của Nhà nước.

Xây dựng chương trình, giáo trình, kế hoạch giảng dạy, học tập đối với các ngành nghề Nhà trường được phép đào tạo trên cơ sở Chương trình khung do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; tổ chức tuyển sinh theo chỉ tiêu được giao; tổ chức các hoạt động đào tạo, công nhận tốt nghiệp và cấp văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo; hợp tác, liên kết với các tổ chức kinh tế, giáo dục, văn hoá, thể thao, y tế, nghiên cứu khoa học trong nước và nước ngoài nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phục vụ sự nghiệp phát triển Y tế Thủ đô Hà Nội và khu vực.

Với mục tiêu, định hướng, phát triển bền vững là địa chỉ tin cậy đào tạo cung ứng nguồn nhân lực cho ngành Y tế, dịch vụ chất lượng cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *