Xu hướng make up hè 2022

Mùa hè vẫn được mệnh danh là mùa của những chuyến du lịch, cùng cơ hội “khoe sắc” dành cho phái đẹp. Vậy, đâu là xu hướng make up năm 2022 để chị em luôn được nổi bật trong mỗi chuyến đi? – Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Pops of color

Pops of color là xu hướng make up tổng thể với nền phấn đơn giản, điểm nhấn màu sắc ở một số phần nhất định kết hợp cùng vài đường highlight bắt sáng.

Mùa Hè là thời điểm chúng ta có nhiều chuyến đi chơi với bạn bè và người thân. Thế nhưng, thời tiết oi bức khiến lớp trang điểm dễ trôi hoặc gây tù bí trên da mặt. Chính vì điều này mà trang điểm theo xu hướng Pops of color trở thành giải pháp khá hữu hiệu.

Xu hướng trang điểm Pops of color
Pops of color trở thành giải pháp hữu hiệu trong mùa hè, giúp tránh trôi lớp trang điểm và gây tù bí trên da mặt

Xu hướng make up Pops of color có nét thiên tone Tây và đặc biệt chú trọng sự sắc nét. Để trang điểm với xu hướng này, các bạn cần thực hiện một số thao tác đơn giản sau:

  • Một lớp nền có màu
  • Tạo điểm nhấn màu sắc ở vùng mắt, má
  • Điểm thêm chút highlight cho khuôn mặt có đường nét
  • Chọn một màu môi nhẹ nhàng với lớp bóng căng mọng

Môi màu Nude, bóng

Một đôi môi căng mọng đang trở thành xu hướng hot trend trong vài năm gần đây. Những màu môi nude lại càng hợp hơn với phong cách trang điểm mùa hè. Bạn có thể chọn đôi môi nguyên bản với lớp nude và lớp bóng thu hút.

Xu hướng trang điểm Môi màu Nude, bóng
Đôi môi nguyên bản với lớp nude và lớp bóng thu hút giúp chị em trở nên thật thu hút

Nếu muốn đôi môi căng mọng và hấp dẫn hơn, bạn có thể dùng thêm chì kẻ môi và tô thêm lớp viền để dáng môi đầy đặn hơn.

Kem má hồng

Thay vì sử dụng phấn, kem má hồng đang trở thành xu hướng make up trong vài năm trở lại đây. Loại kem này tạo hiệu ứng một đôi má ửng hồng, lâu trôi, đồng thời có khả năng chống nắng, kết hợp hài hòa với kem nền và phấn phủ.

Xu hướng trang điểm mùa hè với kem má hồng
Kem má hồng tạo hiệu ứng một đôi má ửng hồng, lâu trôi, đồng thời có khả năng chống nắng, kết hợp hài hòa với kem nền và phấn phủ

Có một số người đặt ra câu hỏi, rằng việc sử dụng kem có thể khiến phần má bị đánh quá lố và gây mất thẩm mỹ. Thực tế, điều này cũng có thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn có kỹ thuật đánh nền tốt thì việc đánh kem má hồng cũng không đáng quan ngại. Để đảm bảo an toàn nhất, bạn có thể bắt đầu với từng phần kem nhỏ rồi thêm dần nếu cần.

Make up tự nhiên

Make up tự nhiên nhất vẫn đang là xu hướng trong mùa hè này. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế, việc make up đơn giản và tự nhiên lại tốn khá nhiều thời gian. Không chỉ là một lớp nền đầy sức sống, bạn cần lựa chọn những tone màu mắt, màu môi, màu má hồng thật nhẹ nhàng, đơn giản. Kỹ thuật, tay nghề là yếu tố rất quan trọng trong cách make up này, giúp bạn có một lớp trang điểm mặn mà nhưng vẫn tự nhiên.

xu hướng make up tự nhiên
Make up tự nhiên nhất vẫn đang là xu hướng trong mùa hè này

Tạo một chút khuyết điểm trên khuôn mặt như tàn nhang, nốt ruồi cũng là một cách giúp lớp trang điểm trông thú vị hơn. Tuy nhiên, có một lưu ý quan trọng đó là nên dùng các sản phẩm chống nắng để bảo vệ da và những đường nét trang điểm này.

Tone đồng và ánh nhũ

Tone đồng và ánh nhũ kết hợp sẽ cho một màu da hơi rám nắng, bắt sáng trông sẽ thực sự nổi bật. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải từ bỏ lớp da sáng màu của mình.

xu hướng trang điểm tone đồng và ánh nhũ
Tone đồng và ánh nhũ kết hợp sẽ cho một màu da hơi rám nắng, bắt sáng trông sẽ thực sự nổi bật

Bạn hoàn toàn có thể chỉ cần một lớp nền tối hơn màu da 1-2 tone và đánh bắt sáng. Nền tán đều và phấn highlight bắt sáng đánh đúng trọng điểm sẽ giúp bạn có một gương mặt rất thu hút.

Hãy chú ý chọn một lớp lót mịn và một lớp nền chống nắng để bảo vệ da an toàn trong mùa hè này nhé!

Top các xu hướng make up hè 2022 được Khoa Chăm sóc sắc đẹp – Trường Cao đẳng Y Hà Nội tổng hợp trên đây hy vọng rằng đã giúp bạn có những gợi ý hữu ích. Chúc các bạn luôn rạng rỡ trong mỗi chuyến đi và có làn da luôn khỏe đẹp đẹp mỗi ngày!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *